Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH THAY ĐỔI ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TRỤ SỞ CHI NHÁNH, PHÒNG GIAO DỊCH CỦA TỔ CHỨC TÀI CHÍNH VI MÔ (8.1, 8.2, 8.5: ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐNH 70
Lượt xem: 704
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện


TTGSNH - NHNN chi nhánh 


Lĩnh vực Cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng
Cách thức thực hiện


Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước


Thời hạn giải quyết


10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 19/2019/TT-NHNN ngày 05/11/2019 của Thống đốc NHNN quy định về mạng lưới hoạt động của TCTCVM.



- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN Việt Nam về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC của NHNN.




















































TT




Trình tự




Trách nhiệm




Thời gian




Biểu mẫu/Kết quả




B1




Tiếp nhận hồ sơ thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch của TCTCVM.




TCTCVM



Bộ phận một cửa 




Giờ hành chính




Theo mục 5.2



Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ




B2




Kiểm tra hồ sơ



a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.



+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).



b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.




Bộ phận một cửa



 



 



 



 



 



 




Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả



Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 



Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ



Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ



Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ



 



 



 




B3




Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).



(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).




Văn thư




0,5 ngày




 




B4




Lãnh đạo chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.



Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.




Lãnh đạo chi nhánh



Chánh/Phó chánh TTGSNH



Công chức được phân công




B5




Thẩm định hồ sơ



1. Nội dung thẩm định:



a) Tính hợp pháp của hồ sơ.



b) Căn cứ thẩm định: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.



2. Xử lý kết quả sau thẩm định:



a) Trường hợp không đảm bảo, thông báo cho TCTCVM bằng văn bản và nêu rõ lý do.



b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo (B6).




Công chức và lãnh đạo TTGSNH



 




05 ngày



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



 



 



 



 



Văn bản phúc đáp




B6




Tham mưu văn bản chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch của TCTCVM, chuyển lãnh đạo TTGSNH.




Công chức được phân công



 




02 ngày




Văn bản chấp thuận bản dự thảo 




B7




Kiểm tra nội dung dự thảo văn bản:



- Nếu văn bản đạt yêu cầu: Lãnh đạo TTGSNH thông qua và chuyển bước 8.



- Nếu văn bản không đạt yêu cầu thì chuyển trả lại công chức để sửa văn bản theo bước 6.




Lãnh đạo TTGSNH



 



 




1,5 ngày




 



Văn bản chấp thuận được lãnh đạo TTGSNH thông qua



 




B8




Phê duyệt văn bản:



- Nếu đồng ý: Ký phê duyệt văn bản và ban hành.



- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên văn bản và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện (quay lại bước 6, 7).



Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn, TTGSNH có trách nhiệm mở phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả để thông tin đến TCTCVM.    




Lãnh đạo Chi nhánh




01 ngày




Văn bản chấp thuận được lãnh đạo Chi nhánh ký duyệt



 



 



 



 



 



Mẫu 06: Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả




B9




Lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản đi (hoặc trực tiếp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân), đồng thời lưu trữ hồ sơ theo quy định.




- Bộ phận 01 cửa (hoặc Văn thư)



- TTGSNH




Sau tiếp nhận văn bản   




Văn bản được vào số, đóng dấu, phát hành



 



Mẫu 09: Phiếu trả hồ sơ



 













Thành phần hồ sơ




Bản chính




Bản sao




Văn bản của TCTCVM đề nghị chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, phòng giao dịch, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung: địa điểm hiện tại, địa điểm dự kiến chuyển đến, lý do chuyển địa điểm, kế hoạch chuyển trụ sở để đảm bảo tính liên tục trong hoạt động.




x




 




Nghị quyết hoặc Quyết định của Hội đồng thành viên về việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chi nhánh, thay đổi địa điểm đặt trụ sở phòng giao dịch.




x




 



 


File mẫu:


Không