Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH THÔNG BÁO THAY ĐỔI TÊN CHI NHÁNH; TÊN, ĐỊA ĐIỂM ĐẶT TRỤ SỞ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CỦA TỔ CHỨC TÍN DỤNG PHI NGÂN HÀNG (8.1, 8.2, 8.5: ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐNH 52
Lượt xem: 174
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện


TTGSNH - NHNN chi nhánh Tiền Giang

Lĩnh vực Cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng
Cách thức thực hiện


Trực tiếp tại cơ quan hành chính

Thời hạn giải quyết


Không quy định

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không

Phí


Không

Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 53/2018/TT-NHNN ngày 31/12/2018 của Thống đốc NHNN quy định về mạng lưới hoạt động của TCTDPNH.



- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.



- Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN Việt Nam về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC của NHNN.














































TT




Trình tự




Trách nhiệm




Thời gian




Biểu mẫu/Kết quả




B1




Tiếp nhận thông báo thay đổi tên chi nhánh; tên, địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp của TCTDPNH.




TCTDPNH



Bộ phận một cửa  




Giờ hành chính




Theo mục 5.2



Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ




B2




Kiểm tra hồ sơ



a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.



+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ;



+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).



b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.




Bộ phận một cửa



 



 



 



 



 



 




Giờ hành chính



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả



Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 



Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ



Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ



 



Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ



 



 



 




B3




Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).



(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).




Văn thư




Giờ hành chính




 




B4




Lãnh đạo chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.



Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.




Lãnh đạo chi nhánh



Chánh/Phó Chánh TTGSNH



Công chức được phân công




B5




Kiểm tra hồ sơ



1. Nội dung kiểm tra:



a) Tính hợp pháp của hồ sơ.



  b) Căn cứ kiểm tra: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý. 



2. Xử lý kết quả sau kiểm tra hồ sơ:



a) Trường hợp không đảm bảo yêu cầu, thông báo cho TCTDPCP bằng văn bản và nêu rõ lý do.



b) Trường hợp hồ sơ và điều kiện đáp ứng yêu cầu, thực hiện cập nhật theo dõi và lưu hồ sơ.




Công chức và lãnh đạo TTGSNH



 




Giờ hành chính



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



 



 



Văn bản phúc đáp



 




 
















Thành phần hồ sơ




Bản chính




Bản sao




Văn bản thông báo thay đổi tên chi nhánh; tên, địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp của TCTDPNH.




x




 




 


File mẫu:


Không