CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

phiếu hướng dẫn

Cơ quan giải quyết: Ngân hàng Nhà nước
Lĩnh vực: Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Thủ tục: QUY TRÌNH CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN (8.1, 8.2, 8.5 : ISO 9001:2015)
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Thành phần hồ sơ cần nộp

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Hồ sơ chấp thuận nguyên tắc:

Đơn đề nghị cấp Giấy phép do Trưởng Ban trù bị ký theo mẫu tại Phụ lục số 01 Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015.

x

 

Dự thảo Điều lệ QTDND được Hội nghị thành lập thông qua.

x

 

Đề án thành lập QTDND được Hội nghị thành lập thông qua, trong đó nêu rõ: a) Sự cần thiết thành lập QTDND; b) Tên QTDND, địa bàn hoạt động, địa điểm dự kiến đặt Trụ sở chính, thời hạn hoạt động, vốn điều lệ khi thành lập, nội dung hoạt động phù hợp với quy định tại Luật các TCTD và Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015; c) Cơ cấu tổ chức; d) Quy định về quản lý rủi ro, trong đó nêu rõ các loại rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, phương thức và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các loại rủi ro này; đ) Quy trình, chính sách cho vay đối với thành viên, người có tiền gửi tại QTDND, hộ nghèo trên địa bàn không phải là thành viên của QTDND; e) Công nghệ thông tin: Dự kiến hệ thống công nghệ thông tin để quản lý hoạt động, khả năng áp dụng hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng và việc đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin; g) Dự kiến hệ thống kiểm soát, kiểm toán nội bộ phù hợp với quy định của NHNN; h) Phương án kinh doanh dự kiến trong 03 (ba) năm đầu phù hợp với nội dung, phạm vi hoạt động, trong đó phân tích, thuyết minh tính hiệu quả và khả năng thực hiện phương án trong từng năm.

x

 

Danh sách nhân sự dự kiến bầu, bổ nhiệm làm Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản trị, Trưởng ban và các thành viên khác của Ban kiểm soát, Giám đốc QTDND.

x

 

Tài liệu chứng minh năng lực của những người dự kiến bầu, bổ nhiệm làm Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản trị, Trưởng ban và các thành viên khác của Ban kiểm soát, Giám đốc QTDND gồm: a) Sơ yếu lý lịch theo mẫu tại Phụ lục số 04 Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015; b) Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; c) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ; d) Lý lịch tư pháp do Sở tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp; đ) Các tài liệu khác chứng minh việc đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Luật các TCTD và quy định tại Điều 20, Điều 23, Điều 24 Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015.

x

 

Danh sách các thành viên tham gia góp vốn thành lập QTDND. Danh sách phải được tất cả thành viên tham gia góp vốn ký xác nhận, có tối thiểu các nội dung sau: a) Họ và tên (đối với thành viên là cá nhân, người đại diện hộ gia đình); Tên, địa chỉ đặt trụ sở chính (đối với thành viên là pháp nhân); b) Số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu (đối với thành viên là cá nhân); Số sổ hộ khẩu (đối với thành viên là hộ gia đình); số Giấy đăng ký kinh doanh (đối với thành viên là pháp nhân); c) Số tiền tham gia góp vốn, tỷ lệ góp vốn của từng thành viên.

x

 

Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân (đối với thành viên là cá nhân, người đại diện của pháp nhân, hộ gia đình) còn hiệu lực. Đối với thành viên là cán bộ, công chức, viên chức phải có thêm giấy xác nhận nơi công tác, bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng tuyển dụng của cơ quan, đơn vị tuyển dụng

 

x

Bản sao sổ hộ khẩu (đối với thành viên là hộ gia đình).

 

x

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với thành viên là pháp nhân).

 

x

Văn bản ủy quyền của pháp nhân cho người đại diện của pháp nhân tham gia góp vốn.

x

 

Văn bản ủy quyền của hộ gia đình cho người đại diện hộ gia đình tham gia góp vốn.

x

 

Báo cáo tài chính năm liền kề năm đề nghị cấp Giấy phép và Báo cáo tài chính đến thời điểm gần nhất nhưng không quá 90 ngày trở về trước tính từ thời điểm ký đơn đề nghị cấp Giấy phép (đối với thành viên là pháp nhân).

x

 

Báo cáo khả năng tài chính để tham gia góp vốn thành lập QTDND đối với pháp nhân theo quy định tại Phụ lục số 06 Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015.

x

 

Đơn đề nghị tham gia thành viên theo mẫu tại Phụ lục số 02A, Phụ lục số 02B, Phụ lục số 03 Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015.

x

 

Biên bản Hội nghị thành lập.

x

 

Hồ sơ cấp phép thành lập:

Điều lệ của QTDND đã được Đại hội thành lập QTDND thông qua và có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng quản trị.

x

 

Biên bản họp Đại hội thành lập QTDND.

x

 

Nghị quyết của Đại hội thành lập về việc thông qua Điều lệ, bầu Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản trị, Trưởng ban và các thành viên khác của Ban kiểm soát (hoặc kiểm soát viên chuyên trách) theo danh sách nhân sự dự kiến đã được NHNN chi nhánh chấp thuận; Nghị quyết của Đại hội thành lập thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền phải được các thành viên tham dự Đại hội thành lập biểu quyết thông qua theo nguyên tắc đa số.

x

 

Quyết định của Hội đồng quản trị QTDND về việc bổ nhiệm Giám đốc QTDND theo danh sách nhân sự dự kiến đã được NHNN chi nhánh chấp thuận.

x

 

Văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp địa điểm đặt trụ sở chính.

 

x

 

 

Lệ phí

200.000 đồng

Yêu cầu điều kiện thực hiện

Không

Số lượng hồ sơ

01 bộ