CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

phiếu hướng dẫn

Cơ quan giải quyết: Ngân hàng Nhà nước
Lĩnh vực: Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Thủ tục: QUY TRÌNH ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI MỨC VỐN ĐIỀU LỆ CỦA QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN (8.2, 8.5: ISO 9001:2015)
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Thành phần hồ sơ cần nộp

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi mức VĐL của QTDND, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau: (i) Mức VĐL hiện tại; (ii) Mức VĐL dự kiến thay đổi; (iii) Lý do và sự cần thiết của việc thay đổi mức VĐL.

x

 

Phương án tăng mức VĐL bao gồm tối thiểu các nội dung: (i) Nguồn sử dụng để bổ sung VĐL; (ii) Nguồn sử dụng để hoàn trả vốn góp cho thành viên và mức độ đáp ứng các điều kiện để hoàn trả vốn góp cho thành viên (nếu có).

x

 

Phương án giảm mức VĐL bao gồm tối thiểu các nội dung: (i) Nguồn sử dụng để bổ sung VĐL (nếu có); (ii) Nguồn sử dụng để hoàn trả vốn góp cho thành viên và mức độ đáp ứng các điều kiện để hoàn trả vốn góp cho thành viên; (iii) Thời gian dự kiến hoàn thành việc giảm VĐL.

x

 

Nghị quyết của Đại hội thành viên về việc thay đổi mức VĐL. Trường hợp đề nghị chấp thuận giảm mức VĐL, mức VĐL đề nghị giảm phải phù hợp với các quy định của pháp luật về vốn pháp định và có các phương án đảm bảo quy định về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của QTDND.

x

 

Danh sách thành viên góp vốn và dự kiến được hoàn trả vốn trong năm theo Phụ lục số 01a (ban hành kèm theo Thông tư số 05/2018/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung) có xác nhận của QTDND.

x

 

Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua danh sách kết nạp thành viên mới, cho thành viên ra khỏi QTDND; quyết định khai trừ thành viên.

x

 

 

Lệ phí

100.000 đồng

Yêu cầu điều kiện thực hiện

Không

Số lượng hồ sơ

01 bộ