Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH CHẤP THUẬN THÀNH LẬP PHÒNG GIAO DỊCH CỦA QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN (8.1, 8.2, 8.5: ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐQTDND 16
Lượt xem: 1055
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện


TTGSNH - NHNN chi nhánh 


Lĩnh vực Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Cách thức thực hiện


Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước


Thời hạn giải quyết


25 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 09/2018/TT-NHNN ngày 30/3/2018 của Thống đốc NHNN quy định về mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã.



- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC của NHNN.





















































TT




Trình tự




Trách nhiệm




Thời gian




Biểu mẫu/Kết quả




B1




Tiếp nhận hồ sơ chấp thuận thành lập phòng giao dịch của QTDND.




QTDND



Bộ phận một cửa  




Giờ hành chính




Theo mục 5.2



Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ




B2




Kiểm tra hồ sơ



a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.



+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).



b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.




Bộ phận một cửa



 



 



 



 



 



 




Ngay sau tiếp nhận hồ sơ



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả



Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 



Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ



Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ



Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ



 



 



 




B3




Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).



(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).




Văn thư




1/2 ngày làm việc 




 




B4




Lãnh đạo chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.



Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.




Lãnh đạo chi nhánh



Chánh/Phó Chánh TTGSNH



Công chức được phân công




B5




Thẩm định hồ sơ và ban hành văn bản lấy ý kiến.



1. Nội dung thẩm định:



a) Tính hợp pháp của hồ sơ.



  b) Căn cứ thẩm định: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.



 2. Thiết lập văn bản lấy ý kiến, trình lãnh đạo chi nhánh ký và chuyển:



a) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi QTDND dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch về sự cần thiết và địa điểm dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch.



b) Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng (đối với tỉnh, thành phố nơi có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng) về việc QTDND đáp ứng các điều kiện theo quy định.



 3. Xử lý kết quả sau lấy ý kiến:



a) Trường hợp từ chối xác nhận, thông báo cho QTDND bằng văn bản và nêu rõ lý do.



b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo (B6).




Công chức và lãnh đạo TTGSNH



 




13 ngày làm việc



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



 



 



 



 



Văn bản lấy ý kiến



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



Văn bản phúc đáp QTDND




B6




Tham mưu văn bản chấp thuận chấp thuận thành lập phòng giao dịch của QTDND, chuyển lãnh đạo TTGSNH.




Công chức được phân công



 




07 ngày làm việc




Văn bản chấp thuận bản dự thảo 




B7




Kiểm tra nội dung dự thảo văn bản chấp thuận:



- Nếu văn bản đạt yêu cầu: Lãnh đạo TTGSNH thông qua văn bản và chuyển bước 8.



- Nếu văn bản không đạt yêu cầu thì chuyển trả lại công chức để sửa văn bản theo bước 6.




Lãnh đạo TTGSNH



 



 




2,5 ngày làm việc




 



 



Văn bản chấp thuận được lãnh đạo TTGSNH thông qua



 




B8




Phê duyệt văn bản chấp thuận:



- Nếu đồng ý: Ký phê duyệt văn bản và ban hành.



- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên văn bản và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện (quay lại bước 6, 7).



Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn, TTGSNH có trách nhiệm mở phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả để thông tin đến TCCN.    




Lãnh đạo Chi nhánh




02 ngày làm việc




Văn bản chấp thuận được lãnh đạo Chi nhánh ký duyệt



 



 



 



 



 



Mẫu 06: Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả




B9




Lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản đi (hoặc trực tiếp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân), đồng thời lưu trữ hồ sơ theo quy định.




- Bộ phận 01 cửa (hoặc Văn thư)



- TTGSNH




Sau tiếp nhận văn bản   




Văn bản chấp thuận được vào số, đóng dấu, phát hành



 



Mẫu 09: Phiếu trả hồ sơ




Ghi chú: Các mẫu (02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09) theo phụ lục I, Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của NHNN Việt Nam



 


 
















Thành phần hồ sơ




Bản chính




Bản sao




Nghị quyết Đại hội thành viên hoặc nghị quyết của Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều lệ về việc thành lập phòng giao dịch.




x




 




Đề án thành lập phòng giao dịch, trong đó phải có tối thiểu các nội dung sau: i) Tên đầy đủ bằng tiếng Việt; tên viết tắt bằng tiếng Việt; địa chỉ; nội dung hoạt động (nội dung hoạt động phải phù hợp với quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và hướng dẫn của NHNN); đối tượng khách hàng chính; ii) Lý do thành lập và lý do lựa chọn địa bàn thành lập; iii) Cơ cấu tổ chức: Sơ đồ tổ chức của phòng giao dịch; iv) Dự kiến nhân sự chủ chốt (Trưởng phòng giao dịch, Trưởng các bộ phận chuyên môn hoặc chức danh tương đương); v) Phương án kinh doanh dự kiến trong 03 năm đầu, trong đó tối thiểu bao gồm: dự kiến bảng cân đối kế toán; báo cáo kết quả kinh doanh; căn cứ xây dựng phương án và thuyết minh khả năng thực hiện phương án trong từng năm.




x




 




Văn bản của QTDND đề nghị NHNN chi nhánh chấp thuận thành lập phòng giao dịch theo mẫu Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-NHNN ngày 30/3/2018.




x




 



 


 


File mẫu:


Không