Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH CHẤP THUẬN THAY ĐỔI TÊN CỦA QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN (8.2, 8.5 : ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐQTDND 47
Lượt xem: 382
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện


TTGSNH - NHNN chi nhánh 

Lĩnh vực Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Cách thức thực hiện


Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Thời hạn giải quyết


15 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


100.000 đồng

Phí


Không

Căn cứ pháp lý


- Thông tư số 150/2016/TT-BTC ngày 14/10/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng, giấy phép thành lập chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng, giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.



- Thông tư số 05/2018/TT-NHNN ngày 12/03/2018 của Thống đốc NHNN Việt Nam quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là hợp tác xã.



- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Quyết định số 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN Việt Nam về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC của NHNN.










































































TT




Trình tự




Trách nhiệm




Thời gian




Biểu mẫu/Kết quả




B1




Tiếp nhận hồ sơ đề nghị chấp thuận thay đổi tên của QTDND.




QTDND,



Bộ phận một cửa.  




Giờ hành chính




Theo mục 5.2



Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ




B2




Kiểm tra hồ sơ



a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.



+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.



+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).



b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.




Bộ phận một cửa



 



 



 



 



 



 




Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả



Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 



Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ



 



Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ



Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ



 



 



 




B3




Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo Chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).



(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).




Văn thư




1/2 ngày làm việc 




 




B4




Lãnh đạo Chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.



Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.




Lãnh đạo Chi nhánh,



Chánh/Phó Chánh TTGSNH,



Công chức được phân công.




B5




Thẩm định hồ sơ



1. Nội dung thẩm định:



a) Tính hợp pháp của hồ sơ.



  b) Căn cứ thẩm định: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.



2. Xử lý kết quả thẩm định



a) Trường hợp hồ sơ không đảm bảo, thông báo cho QTDND bằng văn bản và nêu rõ lý do.



b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo (B6).




Công chức và lãnh đạo TTGSNH



 




10 ngày làm việc



 



 



 



 



 



 




 



 



 



 



 



 



Văn bản phúc đáp



 




B6




Tham mưu Quyết định điều chỉnh, bổ sung Giấy phép, chuyển lãnh đạo TTGSNH.




Công chức được phân công



 




01 ngày làm việc




 



Giấy phép bản dự thảo  




B7




Kiểm tra nội dung dự thảo Quyết định:



- Nếu văn bản đạt yêu cầu: Lãnh đạo TTGSNH thông qua văn bản và chuyển bước 8.



- Nếu văn bản không đạt yêu cầu thì chuyển trả lại công chức để sửa văn bản theo bước 6.




Lãnh đạo TTGSNH



 



 




01 ngày làm việc




 



Giấy phép được lãnh đạo TTGSNH thông qua



 




B8




Phê duyệt Quyết định:



- Nếu đồng ý: Ký phê duyệt Quyết định và ban hành;



- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên giấy phép và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện (quay lại bước 6, 7).



Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn, TTGSNH có trách nhiệm mở phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả để thông tin đến QTDND.     




Lãnh đạo Chi nhánh




01 ngày làm việc




Giấy phép được lãnh đạo Chi nhánh ký duyệt



 



 



 



 



 



Mẫu 06: Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả




B9




Lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản đi (hoặc trực tiếp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân), đồng thời lưu trữ hồ sơ theo quy định




Bộ phận một cửa (hoặc Văn thư),



TTGSNH.




Sau tiếp nhận Quyết định    




Quyết định được vào số, đóng dấu, phát hành



 



Mẫu 09: Phiếu trả hồ sơ




 





















Thành phần hồ sơ




Bản chính




Bản sao




Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi tên, gồm tối thiểu các nội dung: tên được quy định trong Giấy phép, tên dự kiến thay đổi đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về việc đặt tên, lý do thay đổi.




x




 




Quyết định của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi tên.




x




 




 


File mẫu:


Không