Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI MỨC VỐN ĐIỀU LỆ CỦA QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN

Ký hiệu thủ tục: TLHDQTDND08
Lượt xem: 285
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Thanh tra, giám sát

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


- 20 ngày ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đối với trường hợp tăng mức VĐL.
- 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đối với trường hợp giảm mức VĐL.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


100.000 đồng


Phí


.


Căn cứ pháp lý


- Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008.
- Thông tư số 05/2018/TT-NHNN ngày 12/3/2018 của Ngân hàng Nhà nước quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi, danh sách nhân sự dự kiến bầu, bổ nhiệm nhân sự của tổ chức tín dụng là hợp tác xã.
- Thông tư số 150/2016/TT-BTC ngày 14/10/2016 của Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng; giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng; giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho các tổ chức không phải là ngân hàng.
- Công văn số 8670/NHNN-VP ngày 11/11/2016 của Ngân hàng Nhà nước v/v hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ

Cán bộ TTGS

01 ngày

1. Nếu nhận trực tiếp

Nhân viên văn thư thông báo cán bộ TTGS theo danh sách đăng ký đến bộ phận văn thư để tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.

- Nếu đầy đủ, hợp lệ, nhân viên văn thư đăng ký lấy số, vào sổ tiếp nhận văn bản đến và nhập thông tin vào Sổ theo dõi hồ sơ và cán bộ TTGS lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao cho QTDND.

- Ngược lại, cán bộ TTGS lập Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mục 5.2 và giao cho QTDND.

2. Nếu nhận qua bưu điện

Ký nhận hồ sơ từ văn thư cơ quan, sau đó kiểm tra:

- Nếu đầy đủ, hợp lệ, cán bộ TTGS lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và gửi cho QTDND.

 - Ngược lại, cán bộ TTGS lập Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mục 5.2 trong 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và gửi cho QTDND.

3. Nếu tổ chức/cá nhân không bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ hoặc xin rút hồ sơ thì thực hiện thủ tục trả lại hồ sơ theo quy định.

 

 

 

 

 

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả: Phuluc.06b.STCL

- Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ: Phuluc.12.STCL                              Trang:.........

 

 

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả: Phuluc.06a.STCL

- Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ: Phuluc.12.STCL

 

 

 

Bước 2: Tổ chức xử lý

Lãnh đạo chi nhánh

02 ngày

Xem xét, tổ chức xử lý

Hồ sơ đã tiếp nhận

Bước 3: Thẩm định hồ sơ

Cán bộ TTGS

10 ngày

1. Nội dung thẩm định:

Xem xét tính hợp pháp về nội dung trong các văn bản của bộ hồ sơ theo quy định hiện hành nêu ở mục 3 (Tài liệu viện dẫn).

2. Căn cứ thẩm định:

- Tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ.

- Nội dung thẩm định đúng quy định.

- Tài liệu viện dẫn tại mục 3.

3. Xử lý kết quả thẩm định như sau:

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo.

- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, có văn bản thông báo và yêu cầu bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết, thực hiện thủ tục trả lại hồ sơ theo quy định.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản thông báo, yêu cầu bổ sung

Đối với trường hợp giảm mức VĐL thực hiện tiếp Bước 4

Đối với trường hợp tăng mức VĐL thực hiện tiếp Bước 11

Bước 4: Lập dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL

Cán bộ TTGS

02 ngày

Lập dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL hoặc văn bản không chấp thuận.

Dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL/Văn bản không chấp thuận

Bước 5: Kiểm tra nội dung văn bản

Lãnh đạo TTGS

02 ngày

- Nếu đồng ý: Ký nháy dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Bước 4.

Dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL/Văn bản không chấp thuận

Bước 6: Kiểm tra thể thức văn bản

Lãnh đạo P.TT-KQ&HC

01 ngày

- Nếu đồng ý: Ký nháy dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Bước 4.

Dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL/Văn bản không chấp thuận

Bước 7: Duyệt văn bản

Lãnh đạo chi nhánh

01 ngày

- Nếu đồng ý: Ký dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Lãnh đạo TTGS xử lý.

Dự thảo văn bản chấp thuận giảm mức VĐL/Văn bản không chấp thuận

Bước 8: Phát hành văn bản

Nhân viên văn thư

01 ngày

Sau khi văn bản được Lãnh đạo chi nhánh duyệt, văn thư có trách nhiệm lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản cho QTDND.

Văn bản chấp thuận giảm mức VĐL/Văn bản không chấp thuận

QTDND

 

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có văn bản chấp thuận của NHNN, QTDND phải thực hiện giảm VĐL và gửi NHNN thông báo đã hoàn tất việc giảm VĐL. Quá thời hạn này, QTDND không thực hiện giảm VĐL, văn bản chấp thuận của NHNN hết hiệu lực.

 

Bước 9: Tiếp nhận thông báo đã hoàn tất việc giảm VĐL

Cán bộ TTGS

01 ngày

1. Nếu nhận trực tiếp

Nhân viên văn thư thông báo cán bộ TTGS theo danh sách đăng ký đến bộ phận văn thư để tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.

- Nếu đầy đủ, hợp lệ, nhân viên văn thư đăng ký lấy số, vào sổ tiếp nhận văn bản đến và nhập thông tin vào Sổ theo dõi hồ sơ và cán bộ TTGS lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao cho QTDND.

- Ngược lại, cán bộ TTGS lập Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và giao cho QTDND.

2. Nếu nhận qua bưu điện

Ký nhận hồ sơ từ văn thư cơ quan, sau đó kiểm tra:

- Nếu đầy đủ, hợp lệ, cán bộ TTGS lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và gửi cho QTDND.

 - Ngược lại, cán bộ TTGS lập Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ trong 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và gửi cho QTDND.

3. Nếu tổ chức/cá nhân không bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ hoặc xin rút hồ sơ thì thực hiện thủ tục trả lại hồ sơ theo quy định.

 

 

 

 

 

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả: Phuluc.06b.STCL

- Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ: Phuluc.12.STCL                              Trang:.........

 

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả: Phuluc.06a.STCL

- Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ: Phuluc.12.STCL

 

 

 

Bước 10: Tổ chức xử lý

Lãnh đạo chi nhánh

01 ngày

Xem xét, tổ chức xử lý

Hồ sơ đã tiếp nhận

Bước 11: Thẩm định hồ sơ

Cán bộ TTGS

01 ngày

1. Nội dung thẩm định:

Xem xét tính hợp pháp về nội dung trong các văn bản của bộ hồ sơ theo quy định hiện hành nêu ở mục 3 (Tài liệu viện dẫn).

2. Căn cứ thẩm định:

- Tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ.

- Nội dung thẩm định đúng quy định.

- Tài liệu viện dẫn tại mục 3.

3. Xử lý kết quả thẩm định như sau:

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo.

- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, có văn bản thông báo và yêu cầu bổ sung.

- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết, thực hiện thủ tục trả lại hồ sơ theo quy định.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản thông báo, yêu cầu bổ sung

Bước 12: Lập dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép

Cán bộ TTGS

02 ngày

Lập dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép đối với mức VĐL của QTDND hoặc văn bản không chấp thuận.

Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép/Văn bản không chấp thuận

Bước 13: Kiểm tra nội dung văn bản

Lãnh đạo TTGS

02 ngày

- Nếu đồng ý: Ký nháy dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Bước 12.

Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép/Văn bản không chấp thuận

Bước 14: Kiểm tra thể thức văn bản

Lãnh đạo P.TT-KQ&HC

01 ngày

- Nếu đồng ý: Ký nháy dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Bước 12.

Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép/Văn bản không chấp thuận.

Bước 15: Duyệt văn bản

Lãnh đạo chi nhánh

01 ngày

- Nếu đồng ý: Ký dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép hoặc văn bản không chấp thuận.

- Nếu không đồng ý: Chuyển lại Lãnh đạo TTGS xử lý.

Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép/Văn bản không chấp thuận

Bước 16: Phát hành văn bản

Nhân viên văn thư

01 ngày

Sau khi văn bản được Lãnh đạo chi nhánh duyệt, văn thư có trách nhiệm lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản cho QTDND.

Quyết định sửa đổi, bổ sung giấy phép/Văn bản không chấp thuận

Bước 17: Kết thúc

Cán bộ TTGS

Giờ hành chính

Hoàn tất việc cập nhật thông tin, dữ liệu thống kê, theo dõi quá trình và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Phuluc.07.STCL

Phuluc.08.STCL

Phuluc.09.STCL

 

 

- Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi mức VĐL của QTDND, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau: + Mức VĐL được quy định trong giấy phép. + Mức VĐL dự kiến thay đổi. + Lý do và sự cần thiết của việc thay đổi mức VĐL. + Nguồn sử dụng để tăng VĐL (trường hợp tăng mức VĐL). + Phương án và thời gian dự kiến hoàn thành việc giảm VĐL (trường hợp giảm mức VĐL). QTDND chỉ được thực hiện phương án giảm VĐL sau khi được NHNN chấp thuận. - Quyết định của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi mức VĐL. Trường hợp đề nghị chấp thuận giảm mức VĐL, mức VĐL đề nghị giảm phải phù hợp với các quy định của pháp luật về vốn pháp định và có các phương án đảm bảo quy định về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của QTDND. - Tài liệu chứng minh việc góp vốn của thành viên (phiếu thu hoặc giấy nộp tiền hoặc sổ góp vốn của thành viên) có xác nhận của QTDND đối với trường hợp QTDND đề nghị chấp thuận tăng mức VĐL.

File mẫu:

Không