Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH CHẤP THUẬN THÀNH LẬP PHÒNG GIAO DỊCH CỦA QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN (8.1, 8.2, 8.5: ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐQTDND 16
Lượt xem: 1230
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

TTGSNH - NHNN chi nhánh 

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Cấp phép thanh lập và hoạt động Quỹ tín dụng nhân dân
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


25 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 09/2018/TT-NHNN ngày 30/3/2018 của Thống đốc NHNN quy định về mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã.



- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.



- Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC của NHNN.


TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận hồ sơ chấp thuận thành lập phòng giao dịch của QTDND.

QTDND

Bộ phận một cửa  

Giờ hành chính

Theo mục 5.2

Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ

B2

Kiểm tra hồ sơ

a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ.

+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).

b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.

Bộ phận một cửa

 

 

 

 

 

 

Ngay sau tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 

Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ

Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

B3

Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).

(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).

Văn thư

1/2 ngày làm việc 

 

B4

Lãnh đạo chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.

Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.

Lãnh đạo chi nhánh

Chánh/Phó Chánh TTGSNH

Công chức được phân công

B5

Thẩm định hồ sơ và ban hành văn bản lấy ý kiến.

1. Nội dung thẩm định:

a) Tính hợp pháp của hồ sơ.

  b) Căn cứ thẩm định: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.

 2. Thiết lập văn bản lấy ý kiến, trình lãnh đạo chi nhánh ký và chuyển:

a) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi QTDND dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch về sự cần thiết và địa điểm dự kiến đặt trụ sở phòng giao dịch.

b) Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng (đối với tỉnh, thành phố nơi có Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng) về việc QTDND đáp ứng các điều kiện theo quy định.

 3. Xử lý kết quả sau lấy ý kiến:

a) Trường hợp từ chối xác nhận, thông báo cho QTDND bằng văn bản và nêu rõ lý do.

b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo (B6).

Công chức và lãnh đạo TTGSNH

 

13 ngày làm việc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản lấy ý kiến

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản phúc đáp QTDND

B6

Tham mưu văn bản chấp thuận chấp thuận thành lập phòng giao dịch của QTDND, chuyển lãnh đạo TTGSNH.

Công chức được phân công

 

07 ngày làm việc

Văn bản chấp thuận bản dự thảo 

B7

Kiểm tra nội dung dự thảo văn bản chấp thuận:

- Nếu văn bản đạt yêu cầu: Lãnh đạo TTGSNH thông qua văn bản và chuyển bước 8.

- Nếu văn bản không đạt yêu cầu thì chuyển trả lại công chức để sửa văn bản theo bước 6.

Lãnh đạo TTGSNH

 

 

2,5 ngày làm việc

 

 

Văn bản chấp thuận được lãnh đạo TTGSNH thông qua

 

B8

Phê duyệt văn bản chấp thuận:

- Nếu đồng ý: Ký phê duyệt văn bản và ban hành.

- Nếu không đồng ý: có thể sửa trực tiếp lên văn bản và chuyển cho đơn vị soạn thảo hoàn thiện (quay lại bước 6, 7).

Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn, TTGSNH có trách nhiệm mở phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả kết quả để thông tin đến TCCN.    

Lãnh đạo Chi nhánh

02 ngày làm việc

Văn bản chấp thuận được lãnh đạo Chi nhánh ký duyệt

 

 

 

 

 

Mẫu 06: Phiếu xin lỗi và hẹn ngày trả lại kết quả

B9

Lấy số, vào sổ, nhân bản, đóng dấu, nhập vào phần mềm rồi gửi văn bản đi (hoặc trực tiếp trả kết quả cho tổ chức, cá nhân), đồng thời lưu trữ hồ sơ theo quy định.

- Bộ phận 01 cửa (hoặc Văn thư)

- TTGSNH

Sau tiếp nhận văn bản   

Văn bản chấp thuận được vào số, đóng dấu, phát hành

 

Mẫu 09: Phiếu trả hồ sơ

Ghi chú: Các mẫu (02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09) theo phụ lục I, Quyết định 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của NHNN Việt Nam

 

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Nghị quyết Đại hội thành viên hoặc nghị quyết của Hội đồng quản trị theo quy định tại Điều lệ về việc thành lập phòng giao dịch.

x

 

Đề án thành lập phòng giao dịch, trong đó phải có tối thiểu các nội dung sau: i) Tên đầy đủ bằng tiếng Việt; tên viết tắt bằng tiếng Việt; địa chỉ; nội dung hoạt động (nội dung hoạt động phải phù hợp với quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và hướng dẫn của NHNN); đối tượng khách hàng chính; ii) Lý do thành lập và lý do lựa chọn địa bàn thành lập; iii) Cơ cấu tổ chức: Sơ đồ tổ chức của phòng giao dịch; iv) Dự kiến nhân sự chủ chốt (Trưởng phòng giao dịch, Trưởng các bộ phận chuyên môn hoặc chức danh tương đương); v) Phương án kinh doanh dự kiến trong 03 năm đầu, trong đó tối thiểu bao gồm: dự kiến bảng cân đối kế toán; báo cáo kết quả kinh doanh; căn cứ xây dựng phương án và thuyết minh khả năng thực hiện phương án trong từng năm.

x

 

Văn bản của QTDND đề nghị NHNN chi nhánh chấp thuận thành lập phòng giao dịch theo mẫu Phụ lục 02 ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-NHNN ngày 30/3/2018.

x

 

 

 

File mẫu:

Không