Chưa trực tuyến  QUY TRÌNH BÁO CÁO VỀ VIỆC ĐỔI TÊN PHÒNG GIAO DỊCH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (8.1, 8.2, 8.5 : ISO 9001:2015)

Ký hiệu thủ tục: TLHĐNH 07
Lượt xem: 1239
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

TTGSNH - NHNN chi nhánh 

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


Không quy định 


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý


- Luật các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 ngày 16/6/2010 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng ngày 20/11/2017.



- Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/9/2013 của Thống đống NHNN Việt Nam quy định về mạng lưới hoạt động của NHTM.



- Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.



- Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.



- Quyết định số 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN Việt Nam về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của NHNN.


TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tiếp nhận báo cáo về việc đổi tên PGD của NHTM.

TCCN,

Bộ phận một cửa. 

Giờ hành chính

Theo mục 5.2

Mẫu 02: Giấy biên nhận hồ sơ

B2

Kiểm tra hồ sơ

a) Nếu nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống thông tin một cửa điện tử thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4: xem xét tính hợp lệ và đầy đủ theo mục 5.2 của hồ sơ:

+ Nếu đầy đủ, lập Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả hồ sơ, cập nhật sổ theo dõi và chuyển bước 3 kèm Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ thiếu hoặc cần điều chỉnh mở Phiếu yêu cầu bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện mở Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ (quy trình kết thúc).

b) Nếu nhận qua đường bưu điện: ký nhận hồ sơ từ văn thư và thực hiện trình tự như mục a nêu trên.

Bộ phận một cửa

 

 

 

 

 

 

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mẫu 03: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

Mẫu 07: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 

Mẫu 08: Sổ theo dõi hồ sơ

Mẫu 04: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

 

Mẫu 05: Phiếu từ chối tiếp nhận hồ sơ

 

 

 

B3

Scan các văn bản trong hồ sơ và chuyển hồ sơ cho lãnh đạo Chi nhánh (bao gồm chuyển qua cả hệ thống văn bản điện tử).

(Theo Quy chế một cửa; Quy chế công tác văn thư lưu trữ; Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của NHNN).

Văn thư

Giờ hành chính

 

 

B4

Lãnh đạo Chi nhánh xem xét chuyển TTGSNH.

Chánh thanh tra (hoặc Phó Chánh thanh tra khi được ủy quyền) xem xét và chuyển hồ sơ cho công chức xử lý.

Lãnh đạo Chi nhánh,

Chánh/Phó Chánh TTGSNH,

Công chức được phân công.

Giờ hành chính

 

 

B5

Xem xét báo cáo về việc đổi tên PGD của NHTM

1. Nội dung xem xét:

a) Tính hợp pháp của hồ sơ.

b) Căn cứ xem xét điều kiện: theo Mục 5.1 Cơ sở pháp lý.

2. Xử lý kết quả xem xét:

a) Trường hợp không đảm bảo, có văn bản trả phúc đáp cụ thể.

b) Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện tiếp nhận báo cáo.

Công chức và lãnh đạo TTGSNH

 

 

 

Giờ hành chính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn bản phúc đáp

 

Ghi chú: Các mẫu (02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09) theo phụ lục I, Quyết định số 2412/QĐ-NHNN ngày 18/11/2019 của Thống đốc NHNN Việt Nam.

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

Văn bản báo cáo NHNN chi nhánh nơi đặt trụ sở PGD

x

 

 

File mẫu:

Không